LAN MAN GIỜ CƠM TRƯA

 

Thiên đường hạnh phúc là đây!

Tối qua, có một đồng chí nào đấy, có thể là đồng hương và là đồng môn, dày công tạo một account Facebook chỉ để gởi trên Facebook của tôi một tin không lấy gì vui, buồn nữa là khác. Click thử vào account Facebook đó thì Info chỉ là cựu học sinh Lê Khiết, cựu sinh viên khoa Quản Lý Công Nghiệp, Đại học Bách Khoa TP.HCM, cả hai nơi mà tôi đã học. Friendlist cũng không có. Nói một cách khác, tay này tạo Facebook chắc chỉ để “chia sẻ” chuyện không vui.

Trưa nay, cố xem như chẳng có gì quan trọng, vào quán cơm có khung cảnh tương đối, được thêm nhạc hòa tấu du dương, đường bên ngoài thì cây cối um tùm rất mát mẻ, nên tin là sẽ ăn ngon miệng. Đang ăn những món mình thích nhất thì có tổng cộng bốn cuộc điện thoại của bốn chú, chú nào cũng: “mày biết tin gì chưa?” rồi “mày đừng buồn nghen”. Khốn nạn là bốn thằng này đều biết mình đã  biết tin rồi, nên gọi điện “thăm hỏi” chỉ là để “đau chưa mày?”. Ngẫm lại thấy do mình ăn ở thấy ghét quá nên có việc là giang hồ thi nhau “cưỡng bức” cho bù “thù xưa oán cũ” hehehe. Sau lần này chắc phải tu tâm dưỡng tánh để thêm bạn bớt thù.

Lần này, có vẻ chuẩn bị trước tinh thần nên mọi chuyện không đến nỗi bi đát lắm. Gần đây có đọc cuốn Phép Lạ Của Sự Tỉnh Thức của Thích Nhất Hạnh và ngẫm ra rằng chính cách mình tiếp nhận sự việc sẽ quyết định ảnh hưởng chứ không phải do sự việc.

Nhìn xuống đường, một chú bảnh tỏn đang lái chiếc BMW 645i Convertible, mui trần được xếp xuống, chở theo một em da trắng dáng chuẩn mặt xinh, tóm lại nhìn vào sẽ thấy “chuẩn không cần chỉnh”. Nhìn tới ngắm lui mới thấy cách hay nhất là ráng phấn đấu để được như cái thằng thấy ghét ấy kakakaka. Đấy mới là “thiên đường”.  Ở đời, nhiều người chửi rủa, xỉ vả thành phần này, thành phần kia nhưng thực sự trong lòng thì cũng muốn có một ngày như thế.

Bên trong, bài Không tên số 1 của Vũ Thành An vẫn du dương: “Xin đời sống cho tôi mượn tiếng/ Xin cho cơn mê thêm dài một chuyến/ Cuộc tình buông xuôi còn lưu luyến/ Còn đắng cay còn hận còn đau

Ngô Minh Trí

Về Ngô Minh Trí
Ngô Minh Trí Saigon - Vietnam

10 Responses to LAN MAN GIỜ CƠM TRƯA

  1. Scarlet_t says:

    “Hãy cố vươn vai mà đứng/ Tô son lên môi lạnh lùng/ Hãy cố yêu người mà sống/ Lâu rồi đời mình cũng qua”
    Lâu rồi đời mình cũng qua Trí à…
    Mà tui e là Trí chưa kịp có BMW và 1 chân dài chuẩn ko cần chỉnh đã có 1 cô vợ hiền dịu lúc còn đi xe máy roài…Nên lo tu tâm dưỡng tính thêm chút nữa đi, ngày ấy sẽ đến thoai bạn ^^ Lúc ấy lại quên phéng “nỗi đau ngọt ngào ” của bây giờ ngay ấy chứ :))
    À, cái “thằng” mới xuất hiện trên FB ấy nó cũng add tui dzô nữa đó, dzô dziên hết chỗ nói . Hi vọng pạn í là con gái chứ hổng pải con trai, con trai ai lại đi làm ba cái chuyện vớ va vớ vẩn ấy chứ, hừ

  2. Trương Thái Du says:

    Thanh niên mà, đôi khi người ta cảm thấy đơn độc trong một đêm mà lại đi lấy vội một người, hành xác mình hằng đêm cả đời. Phải tỉnh táo, tỉnh táo để biết mình cần gì.

  3. nguyencanhhung says:

    Ra zanzbar uống cà phê với anh, khaaaa

  4. Chuột Nhắt says:

    Cố lên nhé! Chắc 1,2 năm nữa là Mr Trí sẽ vi vu trên xe 4 bánh với 1 em chưn dài thôi…
    ko vào FB được nên chạy lung tung đi chơi đây

  5. Chuột Nhắt says:

    Hôm qua báo TTSG (ko phải SGTT nhá!) có 1 bài chỉ dẫn các em gái bí quyết câu tôm hùm… Hễ là tôm hùm thì gái nó tranh nhau câu, chỉ cần ngồi 1 chỗ hưởng, sướng!

    • Ngô Minh Trí says:

      Thì đấy, mình mới nói nhiều người cứ kêu nhìn mấy thằng giàu có thấy ghét, nhưng cũng đang cố làm để được đó thôi. hehehe, mình chỉ phấn đấu có nhà bự, xe xịn, thế là tất có chân dài, kakaka, tha hồ sung sướng!

  6. Chuột Nhắt says:

    Phấn đấu theo gương cụ Hugh Hefter nhé!

  7. lenhhoisung says:

    Hảy tâm niệm:
    RỒI CỦNG QUA
    RỒI CỦNG QUEN
    RỒI CỦNG QUÊN
    Thì AN LAC SẼ ĐẾN VỚI MÌNH. NHE CU !
    Người quen củ tình cờ gặp Trí ở đây.

Trả lời

